Đất Nền Thạnh Mỹ Lợi Sẽ Lên Ngôi Năm 2024

Đất nền Thạnh Mỹ Lợi Quận 2 được dự báo sẽ được khởi sắc trong năm 2024 với nhiều tin từ cơ sở hạ tầng được kết nối, điển hình như đường Lương Đình Của sau 7 năm khởi công giờ đến lúc hoàn thiện, dân cư dịch chuyển từ các Quận nội thành dần dịch ra khu vực lân cận.

Các động thái từ Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường như: Nghị quyết 33/NQ-CP, Công iện số 469/CĐ-TTg, Thông tư 02/2023/TT-NHNN, Thông tư 03/2023/TT-NHNN,… được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường trong thời gian tới.
Bước sang năm 2024, TTHOMES dự báo, nguồn cung mới phân khúc đất nền tiếp tục duy trì sự khan hiếm. Nguồn cung mới dao động khoảng 2.800 – 3.100 nền, tập trung chủ yếu tại Long An, Đồng Nai và Bình Dương.
Sự chú ý của thị trường sẽ tập trung ở nhóm sản phẩm được phát triển bởi các chủ đầu tư có uy tín, tiềm lực tài chính mạnh và dự án đã hoàn thiện hạ tầng, pháp lý.
Mặt bằng giá sơ cấp không có nhiều biến động so với năm 2023, các chính sách ưu đãi, chiết khấu, kéo giãn tiến độ thanh toán,… tiếp tục được các chủ đầu tư áp dụng nhằm kích cầu thị trường. Tại thị trường thứ cấp, giao dịch phát sinh chủ yếu ở các sản phẩm đã hoàn thiện hạ tầng, pháp lý, có giá trị vừa phải phù hợp với phần lớn khả năng tài chính của các nhà đầu tư.
Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung mới dự báo tăng so với năm 2023, dao động ở mức 12.000 – 15.000 căn, tập trung chủ yếu tại TP.HCM khoảng 8.000 – 10.000 căn, Bình Dương khoảng 4.000 – 6.000 căn, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu với khoảng 300 – 500 căn/mỗi địa phương, các tỉnh thành khác tiếp tục khan hiếm nguồn cung mới.
Phân khúc căn hộ hạng A tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nguồn cung tại thị trường TP. HCM, trong khi căn hộ hạng B và C tiếp tục là phân khúc chủ đạo tại Bình Dương cũng như các tỉnh giáp ranh.
Nguồn cung, sức cầu thị trường vào đầu năm không có nhiều biến động so với cuối năm 2023 và được kỳ vọng khởi sắc từ quý III khi những chính sách pháp lý đủ độ “ngấm” lên thị trường, giúp tháo gỡ các vướng mắc pháp lý, cũng như triển vọng phục hồi của nền kinh tế.

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi thành phố Thủ Đức
Thanh khoản thị trường tập trung ở những dự án nhà ở vừa túi tiền phục vụ cho nhu cầu ở thực với mức giá trên dưới 50 triệu đồng/m2 tại TP. HCM hay dưới 35 triệu đồng/m2 tại Bình Dương và các tỉnh giáp ranh.
Mặt bằng giá bán sơ cấp không có nhiều biến động hoặc điều chỉnh tăng nhẹ trước áp lực các chi phí đầu vào, các chính sách chiết khấu thanh toán nhanh, hỗ trợ ân hạn gốc, lãi vay ngân hàng,… tiếp tục được đẩy mạnh nhằm kích cầu thị trường.
Thanh khoản cũng như mặt bằng giá thứ cấp khó có những đột biến trong ngắn hạn. Tuy nhiên các giao dịch “cắt lỗ”, giảm sâu giá bán có thể sẽ giảm đáng kể do phần lớn người mua lạm dụng đòn bẩy tài chính đã thực hiện cơ cấu hoặc bán bớt tài sản giai oạn 2020 – 2023.
Trong năm 2024, nguồn cung mới nhà phố/biệt thự tại TP. HCM và vùng phụ cận dự kiến tăng nhẹ, dao động trong khoảng 1.200 – 1.500 căn. Nguồn cung của thị trường chủ yếu thuộc giai đoạn mở bán tiếp theo. Trong đó, các địa phương như Long An, Đồng Nai, Bình Dương dao động trong khoảng 300 – 500 căn, BR-VT khoảng 120 – 140 căn, TP. HCM khoảng 60 – 80 căn. Tây Ninh tiếp tục khan hiếm nguồn cung mở bán mới.
Sức cầu chung của thị trường có thể khởi sắc vào gần cuối năm 2024, nhóm sản phẩm đã hoàn thiện pháp lý, dự án hoàn thiện hạ tầng, ược phát triển bởi các chủ ầu tư có tiềm lực tài chính nhận ược nhiều sự quan tâm của khách hàng.
Mặt bằng giá sơ cấp không có nhiều biến động so với năm 2023, các chính sách kích cầu thị trường tiếp tục ược các chủ ầu tư áp dụng. Thanh khoản và mặt bằng giá thứ cấp tiếp tục đà giảm của năm 2023, mức giảm tập trung chủ yếu ở nhóm khách hàng có sử dụng vốn vay, các dự án gặp vướng mắc về pháp lý.

Bán đất nền khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *